Đảo Mộng Mơ - Nguyễn Nhật Ánh

Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh, sach Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh, doc sach Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh, ebook Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh, tai ebook Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh, Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh pdf, Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh epub, Dao Mong Mo - Nguyen Nhat Anh mobi, Dao Mong Mo, ebook Dao Mong Mo, tai ebook Dao Mong Mo, sach Dao Mong Mo, doc sach Dao Mong Mo, truyen ngan Dao Mong Mo, Dao Mong Mo pdf, Dao Mong Mo epub, Dao Mong Mo mobi, tai ebook Dao Mong Mo

Sách: Đảo Mộng Mơ - Nguyễn Nhật Ánh

Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh
Thể loại: Truyện Ngắn
Xuất bản: 2009
Tổng số trang: 51 Trang
Đọc online: Vui lòng kéo xuống cuối bài viết

DOWNLOAD EBOOK
Vui lòng chọn định dạng ebook để download!



MUA SÁCH
Vui lòng chọn nơi mua sách!
















Giới thiệu sách: Đảo Mộng Mơ - Nguyễn Nhật Ánh

Về Đảo Mộng Mơ

Đảo Mộng mơ là một lát cắt đời sống của những đứa trẻ lên 10 giàu trí tưởng tượng như tất cả mọi đứa trẻ. Chúng mơ mộng, tưởng tượng, và tự làm “hiện thực hóa” những khao khát của mình.
Câu chuyện bắt đầu từ một đống cát, và được diễn ra theo nhân vật tôi - cu Tin. Có một hòn đảo hoang, trên đảo có Chúa đảo, phu nhân Chúa đảo, và một chàng Thứ… Bảy. Hàng ngày vợ chồng Chúa đảo và Thứ Bảy vẫn phải đi học, nhưng sau giờ học là một thế giới khác, của đảo, của biển có cá mập, và rừng có thú dữ. Hấp dẫn, đầy quyến rũ, có cãi vã, có cai trị, có yêu thương, có ẩu đả, và cả…những nụ hôn!
Tuổi thơ trong Đảo Mộng mơ như trong những tác phẩm khác của Nguyễn Nhật Ánh, trong veo và ngọt ngào. Những muốn bé lại bằng cu Tin để được cười, được khóc, được làm Chúa đảo thích đọc sách và biết đánh lại lưu manh, bắt giam kẻ cắp. Để được hiểu rằng, đối với trẻ con, nhu cầu được tôn trọng đôi khi lớn hơn gấp bội so với nhu cầu được yêu thương.
Văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn luôn thế, trong sáng, dí dỏm, đầy ắp thực tế tâm lý, hành động và ngôn ngữ của trẻ. Hy vọng Đảo Mộng mơ thỏa mãn những khao khát “được chơi”, được thỏa chí tưởng tượng mà không bị mắng là “hâm”, là “bốc phét” của trẻ, cũng như những băn khoăn của các bậc cha mẹ, làm sao có thể giữ gìn sự trong trẻo hồn nhiên mãi cho con mình.
TRÊN HÒN ĐẢO ROBINSON ĐÓ, LÚC NÀY có ba đứa nhóc đang chụm đầu dưới tán dù, trên đầu gối mỗi đứa là một cuốn tập và cả ba đang hí hoáy ghi chép.
Ba đứa nhóc là chúng ta gọi thế, vì rõ ràng chúng là ba đứa nhóc thật, nhưng tự bọn chúng thì không thấy như vậy.
Bọn chúng thấy như thế này:
- Phó chúa đảo Thứ Bảy là một chàng trai tráng kiện, da rám nắng, bắp thịt cuồn cuộn, đó là kết quả tôi luyện qua những ngày tháng lênh đênh trên biển.
- Chúa đảo Tin còn vạm vỡ hơn nữa, bắp tay như dây chão, gương mặt dứt khoát là chữ điền và trên người thế nào cũng chằn chịt hằng trăm vết sẹo vì thành tích đánh nhau với hải tặc – lần nào cũng trọng thương suýt chết nhưng luôn luôn vượt qua được vào phút chót.
- Chúa đảo dĩ nhiên có chúa đảo phu nhân và dứt khoát là họ cưới nhau đã được ba năm. Chúa đảo phu nhân ngoài nhan sắc mặn mà còn là một phụ nữ quả cảm, can trường hiếm có.
Bây giờ thì ba con người dũng cảm đó đang tranh thủ thời gian rảnh rỗi không phải chống chọi với mưa bão để ngồi viết nhật ký về cuộc sống trên đảo hoang.
Về chuyện này, thằng Tin phải nói khô nước bọt, Bảy và con Thắm mới nghe theo.
Lúc đầu, Bảy lắc đầu quầy quậy:
- Tao tưởng đã lạc vào đảo hoang thì chỉ toàn chơi, khỏi phải chép bài làm bài gì hết chứ. Biết thế này tao chả them đặt chân lên hòn đảo Robinson này làm gì.
- Ừ, mình cũng thích lên đây ngồi chơi thôi.
Con Thắm hùa theo làm Tin tức điên. Nó giận dỗi nhìn hai đứa bạn:
- Tụi mày ngốc bỏ xừ. Xưa nay những nhà thám hiểm hoặc những kẻ đi lạc như bọn mình người nào cũng viết nhật ký hết á.
- Viết chi vậy?
- Viết để giết thì giờ. Thời gian trên đảo hoang bao giờ cũng dài lê thê...
Cảm thấy lý do này chưa thuyết phục lắm, Tin tặc lưỡi nói thêm:
- Hơn nữa nếu mai mốt bọn mình bỏ xác trên hòn đảo này, những người đến sau sẽ đọc được nhật ký của tụi mình, sẽ biết là trên hoang đảo xa xôi này từng có ba con người sinh sống...
Hình ảnh thằng Tin vẽ ra ảm đảm đến mức con Thắm rụt cổ:
- Eo ôi, Tin nói gì ghê quá!
- Đó là tao ví dụ thôi. –Tin cười hì hì – Còn nếu như tụi mình quay về đất liền được, tụi mình sẽ in cuốn nhật ký thành sách. Chắc chắn sẽ bán chạy như tôm tươi. Chẳng mấy chốc tụi mình sẽ trở thành tỉ phú.
Lần này, gam màu Tin vẽ ra thiệt là tươi sang, dĩ nhiên thằng Bảy và con Thắm nhận thấy chẳng có lý do gì để phản đối cả.
VỀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG, HIỂN NHIÊN CHÚA đảo phu nhân và phó chúa đảo không thể sánh bằng chúa đảo.
Cho nên sau khi mở tập ra trên đầu gối, thằng Bảy và con Thắm cứ cắn viết nhìn thằng Tin. Tin viết xong câu thứ nhất, ngoác miệng đọc thật to:
- Chúng tôi lạc vào hòn đảo này đã tròn một tháng.
Chỗ này, con Thắm bắt bẻ ngay:
- Có nửa tháng à.
- Một tháng.
- Trên cây cọ chỉ có mười bảy vết khắc à.
- Lát nữa theo khắc thêm mười ba vết nữa, khó gì!
Mười bảy vết khắc kia, Tin đã có gian lận trong đó rồi. Những vết khắc đó rõ ràng nhiều hơn số tuổi của hòn đảo Robinson. Thằng Bảy biết tỏng, nhưng không nói ra. Không ngờ bửa nay thằng Tin huỵch toẹt luôn. Nó nói chuyện ăn gian bằng vẻ mặt nghênh ngang khiến hai đứa bạn nó ngớ ra mất một lúc.
- Nhìn cái gì! – Tin hừ giọng – Tụi mày viết đi!
Thế là Bảy và Thắm cúi đầu hí hoáy “Chúng tôi lạc vào hòn đảo này đã tròn một tháng”.
Nhật ký của bọn nhóc từ từ dài ra, dĩ nhiên là hoàn toàn giống nhau. Biết làm thế nào được, chúng ta cần phải thông cảm, vì chúa đảo, chúa đảo phu nhân, và phó chúa đảo đều lạc vào cùng một chỗ, chứng kiến cùng một sự kiện và trải qua cùng một tâm trạng.
Cho nên chúng ta đừng ngạc nhiên nếu câu thứ hai của bọn nhóc cũng giống nhau đến từng dấu phẩy: “Đảo thoai thoải, rất nhiều cát, nhưng cây cọ mọc rải rác giúp hòn đảo bớt hiu quạnh. Đảo Robinsin lọt trong một vùng khí hậu đặc biệt, năm nào cũng có bốn trận bão lớn tràn qua đây...”.


Hy vọng bạn thích cuốn sách: Đảo Mộng Mơ - Nguyễn Nhật Ánh

Artikel Terkait